Nguyên nhân gây hư hỏng bộ lòng xilanh ( bộ hơi )
– Người sử dụng để hết dầu.
– Dầu máy kém chất lượng.
– Bụi bẩn do lọc gió lâu ngày không vệ sinh, dị vật vào buồng đốt.
– Động cơ bị ngập nước.
Dấu hiệu nhận biết:
– Xe chạy hao dầu, xe thường có khói xanh, trắng xanh do dầu máy tràn lên buồng đốt.
– Máy xe nhanh bị nóng và chạy yếu hơn ga không bốc máy.
– Động cơ kêu to, tiến kêu không đều dù giữ đều ga hoặc không thể nổ được.
– Đi mưa dễ chết máy và khó khởi động lại.
– Phá hỏng các chi tiết liên quan: Biên, bi cơ, vỏ máy ….
– Khi động cơ hoạt quá lâu thi nòng xi lanh, xéc măng và piston cũng sẽ bị mòn, hậu quả là xe cũng có khói xanh, cũng gây ảnh hưởng đến biên, bi cơ và một số bộ phận khác. Trường hợp này việc thay mới một bộ nòng xi lanh là vô cùng cần thiết.
Cách khách phục
Lên cos: Cos để chỉ tình trạng nguyên vẹn hoặc nâng cấp (mở rộng kích thước) của xy-lanh.
– COS 0 là để chỉ tình trạng bộ xy-lanh, pit-tông nguyên bản theo thiết kế ban đầu.
– Lên cos là khái niệm để chỉ việc tăng kích thước xy-lanh (doa rộng ra), và thay piston mới tương ứng với cos đã nâng.
– Khi nào thì lên cos ? Khi động cơ bị hao mòn theo thời gian hoạt động, xy-lanh bị bào mòn làm cho buồng đốt không được kín, làm giảm tỉ số nén do bị thất thoát khí, dầu máy nhanh hao, máy chạy nhanh bị nóng và nóng quá mức..
– Tối đa là cos mấy ? tối đa là cos 4